Sáng ngày 10/4, phát biểu tại hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ mang những địa phương, bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân Đánh giá việc thực hiện sớm và quyết liệt những biện pháp mà nước ta đã giữ được số người nhiễm dịch COVID-19 ở mức tốt. Song song ông cũng sở hữu các thông tin mới nhất về thời gian đi học trở lại đối có học sinh các ngành trên địa bàn toàn thành thị.

Theo nguồn tin ghi nhận từ luật pháp bí thơ Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng giữa tháng 5/2020 mang thể cho học sinh đi học lại nếu như giữ được số lượng ko quá 150 người đang chữa trong Bệnh viện do COVID-19.
bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay: "Thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu như chúng ta giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện. Nỗ lực cuối tháng 5/2020, các công ty bắt đầu trở lại phân phối kinh doanh…".

Thông tin mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh TP.HCM - Ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết Việt Nam trong quý II và nhất là trong tháng 6, chúng ta chuyển trạng thái đời sống và kinh tế cả nước sang trạng thái mới là sống sở hữu bệnh lây nhiễm COVID-19, nhưng không mang dịch COVID-19. Để chuyển sang thời kỳ mới, chúng ta phải tiếp diễn thực hành những giải pháp phòng chống dịch như hiện giờ như đeo khẩu trang, kiểm soát người từ nước ngoài vào chặt chẽ, phải kiểm tra dịch ngay tại phi trường chứ chỉ kiểm tra thân nhiệt ko phát hiện được, hạn chế tụ tập đông người...

Theo bối cảnh đấy, TP.HCM cũng mang dự kiến cho học sinh quay trở lại trường học vào giữa tháng 5/2020 để đảm bảo tiến độ học tập. Trước đó, để tránh tối đa truyền nhiễm chéo, truyền nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các đơn vị quản lý, học viên các hạ tầng giáo dục tiếp diễn nghỉ học tới hết 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5.
UBND TP.HCM đề xuất UBND những huyện, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, hạ tầng dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, trả lời du học... Tuyệt đối ko được diễn ra các hoạt động tập trung học sinh, học viên. Nhắc cả các kỳ thi, điều tra chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... Cũng phải tạm ngưng. Văn bản trên cũng nêu rõ: chỉ mất khoảng học sinh nghỉ.